Những loại trái cây bạn nên hạn chế ăn nếu muốn giảm cân

Bài nhảy nào giúp giảm cân
28/06/2019
Mách bạn mẹo nhỏ giúp chăm sóc da dầu hiệu quả
04/07/2019

Mùa hè là thiên đường của các loại quả. Mà thực đơn giảm cân của các chị em luôn ưu tiên ăn nhiều rau quả. Thế nhưng với một số loại quả , nếu bạn ăn không đúng cách sẽ rất dễ dẫn tới việc cản trở quá trình giảm cân.

Sầu riêng

Sầu riêng đứng đầu danh sách trái cây có hàm lượng calo cao, giàu dưỡng chất và làm tăng cân. Một trái sầu riêng chứa đến hơn 350 calo và 13g chất béo. Lượng calo này cao hơn nhiều so với calo trong các loại quả khác.

Hình ảnh có liên quan

Trong 100 g quả sầu riêng có nhiều đường, khoáng vi lượng, giàu vitamin B, C, E, hàm lượng sắt cao. Khi cơ thể bị hao hụt năng lượng, nên ăn sầu riêng để bù đắp dinh dưỡng bởi tính chất giàu carbohydrate -. Chất có lợi để cung cấp năng lượng cho các hoạt động hàng ngày cơ thể. Song quá nhiều carbonhydrate có thể khiến tăng cân.


Xoài chín

Một quả xoài chín khoảng 200 g chứa tới 145 calo (gần bằng một bát cơm), thành phần đường khá cao. Khi ăn xoài, hàm lượng protein Adiponectin trong cơ thể tăng lên phá vỡ các acid béo biến thành năng lượng. Vì vậy, trong giai đoạn giảm cân bạn không nên ăn xoài chín.

Kết quả hình ảnh cho Xoài chín

Nếu muốn ăn xoài mà không muốn tăng cân, bạn có thể ăn xoài xanh hoặc chín vừa chưa có đốm. Trong xoài xanh có rất nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, không chứa natri hay cholesterol. Giúp đào thải lượng mỡ thừa, ngăn béo phì và tạo cảm giác no lâu.

Ngoài xoài chín, ăn nhiều trái cây ngọt cũng dễ làm tăng cân như vải, nhãn…

Hồng xiêm rất giàu đạm và chất béo gây tăng cân

Theo các nghiên cứu, cứ 100g hồng xiêm chứa 83 calo cùng nhiều chất béo, đạm, sắt, canxi… Tác dụng “tai hại” khác của hồng xiêm với người muốn giảm cân là kích thích cảm giác ăn ngon miệng. Loại trái cây này chỉ bổ dưỡng giúp tăng cân hiệu quả cho người gầy.

Kết quả hình ảnh cho Hồng xiêm rất giàu đạm và chất béo gây tăng cân

Trái cây sấy khô 

Kết quả hình ảnh cho Trái cây sấy khô

Khi bạn kết hợp một lượng nhỏ trái cây sấy khô với ngũ cốc, yến mạch hay các loại hạt kết hợp với tập luyện chăm chỉ thì giảm cân không phải là vấn đề. Ngược lại thì cần cân nhắc. Các loại đường tự nhiên và calo trong hoa quả khô có hàm lượng cao. Ví như 1 chén nho khô chứa tới 500 calo.

Để tìm hiểu thêm về các bí quyết giảm cân và chăm sóc da, hãy cùng tham khảo và chia sẻ với chúng tôi tại đây nhé.

Hoặc gọi ngay hotline 0901.73.6668 ( Ấn phím 1-2-3)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *